Dropbox ประกาศร่วมมือกับ Google

ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ Dropbox ถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับ Google ทั้ง Google Docs และ Google Drive แต่มันจะไม่เป็นอย่างนั้นอีกต่อไป เพราะตอนนี้ Dropbox ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่กับ Google แล้ว โดยจะเชื่อมต่อบริการของตนกับ Google Suite นั่นหมายความว่านับจากนี้ผู้ใช้ Dropbox จะสามารถสร้างไฟล์ Google Docs, Sheets และ Slides ได้จาก Dropbox โดยตรง

ผลลัพธ์ที่ได้นี้ไม่ต่างอะไรกับการที่ก่อนหน้านี้ Dropbox ได้ตกลงเป็นพันธมิตรของ Microsoft ซึ่งช่วยให้แอพพลิเคชั่น Dropbox ทั้งบน iOS และ Android ผนวกเข้ากับ Word, Excel และ Powerpoint พร้อมคุณสมบัติต่างๆ อย่างครบถ้วน และในขณะเดียวกัน พื้นที่เก็บข้อมูลบน Dropbox ของคุณก็สามารถเชื่อมโยงเข้ากับบัญชีออนไลน์ของ Office ได้ด้วย

โดยไฟล์เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ใน Dropbox ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์เหล่านั้นได้โดยตรงผ่านทางอินเทอร์เฟซของ Dropbox รวมทั้งการตั้งค่าสิทธิในการเข้าถึงหรือตรวจสอบไฟล์เหล่านั้นได้

นอกจากนี้ Dropbox ยังมีการผสานรวมกัันกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Google อีกด้วย อย่างเช่น Dropbox for Gmail ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างลิงค์ไปยังไฟล์ Dropbox ได้จากหน้าอินเทอร์เฟซ Gmail และการนำไฟล์จาก Dropbox เข้าสู่โปรแกรม Hangouts Chat ได้

การเชื่อมต่อโลกทั้งสองนี้เข้าด้วยกันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในทั้งสองแพลตฟอร์ม โดยคาดว่าฟีเจอร์ต่างๆ ตามที่ว่ามานี้ จะพร้อมให้เราได้ใช้งานกันในช่วงกลางปี 2018 นี้


ที่มา : www.engadget.com